Tin nhắn Zalo
Api kiểm tra trạng thái của khách hàng và gửi tin nhắn tư vấn, tin nhắn giao dịch, tin nhắn truyền thông...
Kiểm tra trạng thái khách hàng
Hàm kiểm tra các trạng thái Payload body TEXT/JSON
Bảng mô tả kết quả trả về thành công
1
code
ok/errors: Trạng thái thành công/ Thất bại
2
data
Object dữ liệu trạng thái khách hàng
3
data.user_id
ID khách hàng
3
data.username
Tên khách hàng trên hệ thống CareSoft
4.
data.zalo_psid
Zalo ID của khách hàng tương ứng với OA truyền vào.
5
data.following_status
Trạng thái follow: 1: Đang follow 0/null: Không follow
6
data.last_user_activity_time
Lần tương tác gần nhất (Định dạng YYYY-mm-dd HH:MM:SS). null: Không có tương tác
7
data.can_send_consultation_message
Có thể gửi tin nhắn tư vấn:
1: Có thể
0/null: Không thể
8
data.consultation_message_expired_time
Thời hạn có thể gửi tin nhắn tư vấn (Định dạng YYYY-mm-dd HH:MM:SS).
null: Không thể gửi
9
data.can_send_transaction_message
Có thể gửi tin nhắn giao dịch
true: Có thể
false: Không thể
10
data.can_send_promotion_message
Có thể gửi tin nhắn truyền thông
true: Có thể
false: Không thể
11
data.can_call_zcc_by_phone
Có thể gọi Zalo Call theo số điện thoại true: Có thể false: Không thể
12
data.can_call_zcc_by_zalo_id
Có thể gọi Zalo Call theo zalo_id true: Có thể false: Không thể
13
data.can_send_zns
Có thể gửi tin nhắn ZNS true: Có thể false: Không thể
Kiểm tra trạng thái Zalo của số điện thoại bất kỳ
POST
{{domain}}/api/v1/zalo/user-status
Trạng thái Tương tác với Zalo của một số điện thoại tới 1 trang Zalo theo OA ID
Request Body
phone_no*
Telephone
Số điện thoại của khách hàng
oa_id
String
Zalo OA Id
Kết quả thành công
Giải thích kết quả theo payload phía trên: Dữ liệu kiểm tra tương tác khách hàng có số 098****980 với OA 160019****752846 Có kết quả - user_id 63**92 (ContactId trên hệ thống CareSoft) - Họ tên: "Nguyễn **Nghĩa" - Zalo ID: "894*****136201" - Trạng thái follow: Đang follow - Lần tương tác gần đây nhất: "2023-08-03 16:32:40" - Có thể gửi tin nhắn tin vấn. - Còn có thể gửi: 10 tin nhắn tư vấn - Có thể gửi tin nhắn giao dịch - Có thể gửi tin nhắn quảng bá - Không thể gọi Zalo Call theo số điện thoại - Có thể gọi Zalo Call theo Zalo ID - Có thể gửi tin nhắn ZNS
Gửi tin nhắn truyền thông, tin nhắn giao dịch và tin nhắn tư vấn
Tùy theo mục đích sử dụng và nhu cầu của nghiệp vụ, nhà phát triển có thể sử dụng API dưới đây để gửi tin ZALO tới khách hàng của mình. Body Payload điển hình 1. Gửi tin nhắn tới số điện thoại theo kịch bản có parameter
2. Gửi tin nhắn tới số điện thoại theo nội dung tùy ý
3. Gửi tin nhắn tới id của Khách hàng trên Caresoft theo nội dung tùy ý
Bảng mô tả thông tin gửi đi. trong object "zalo"
1
phone_no (*)
Telephone
Số điện thoại của người nhận (*) Nếu không có cần có user_id của người dùng để thay thế
2
user_id (*)
Int
ContactID của khách hàng định danh trên CareSoft (*) Trong trường hợp gửi theo số điện thoại thì không điền tham số này
3
oa_id *
Int
Zalo OA Id của Trang Zalo đã tích hợp lên CareSoft (Bắt buộc)
4
script_id (**)
Int
ID Biểu mẫu được cấu hình trên CareSoft (Xem trên giao diện Admin/Kịch Bản/Kịch bản Zalo) Kịch bản có thể là kịch bản tin nhắn truyền thông, tin tư vấn hoặc tin giao dịch. (**)Trong trường hợp không điền tham số này thì bắt buộc phải có trường message
5
message(**)
Text(1000)
Nội dung tin nhắn. Nội dung bắt buộc nếu không truyền script_id, Nếu điền script_id vui lòng bỏ qua params này
6
template_params
ObjectArray
Trường này chỉ có tác dụng Khi gửi tin nhắn theo kịch bản Đối tượng chứa các param thay thế được cấu hình trong kịch bản
Gửi tin nhắn Zalo
POST
{{domain}}/api/v1/zalo/send-message
Gửi tin nhắn Truyền thông, Tin nhắn Giao dịch, Tin nhắn tư vấn
Request Body
(*)
String
Theo Payload JSON Object phía trên
Last updated